ratio

VOO DOO

THE MIRACLE OF BEAUTY

The expedition of the legendary ingredients from around the world selected for you.

VOODOO

ratio

NEWS & ACTIVITIES

PR | CSR | BEAUTY TIPS | PROMOTIONS

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว อัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ และกิจกรรมดีๆ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของคุณได้ที่นี่.

ย้อนกลับ BEAUTY TIPS

2019-02-26

เลือกกันแดดแบบมือโปรฯ ดูให้มากกว่า SPF


 
ครีมกันแดดหน้าจัดเป็น Must-Have Item ของสาวๆ ทุกคน เพราะแสงแดดในเมืองไทยจัดจ้านแทบทุกย่าน ทุกฤดูกาล พร้อมพาฝ้า กระ ความหมองคล้ำ มาสู่ใบหน้าได้เสมอ แต่ทั้งๆที่บ้านเราเเดดแรงขนาดนี้ หลายคนยังมีความรู้น้อยมากเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กันแดด วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันค่ะ รับรองว่าเลือกครีมกันแดดได้อย่างมือโปร เหมือนเป็นกูรูด้านความงามเลยทีเดียว
 
1.ป้องกันอะไรบ้าง
ห้ามตอบกำปั้นทุบดินว่ากันแดดนะ! สมัยนี้นวัตกรรมด้านความงามล้ำสมัยไปไกลแล้ว ในครีมกันแดดควรมีทั้ง SPF และ PA ป้องกันได้ทั้ง UVA UVB UVC ว่าแต่ตัวย่อเหล่านี้คืออะไร สาวๆ ควรรู้ไว้ด้วยนะคะ
 
SPF ย่อมาจาก Sun Protection Factor  ค่าป้องกันแสงแดด เป็นตัวระบุระดับการปกป้องผิวจากรังสี UVB เข้าใจง่ายๆ ก็คือ ระยะเวลาที่ผิวจะทนต่อแสงแดดหลังจากทาครีมกันแดดแล้ว โดยปกติผิวของเราจะรับมือกับแสงแดดโดยปราศจากครีมกันแดดได้ประมาณ 20-30 นาที ถ้าครีมกันแดดหรือผลิตภัณฑ์นั้นระบุไว้ว่า SPF30 หมายถึง เราสามารถอยู่กลางแดดได้ประมาณ 30×15 = 450 นาที หรือ 7.5 ชั่วโมง โดยที่ผิวไม่ไหม้แดง
 
PA ย่อมาจากคำว่า Protection Grade of UVA หรือ ค่าที่วัดการป้องกันรังสี UVA ในขณะนี้ยังไม่มีหน่วยวัดที่เป็นมาตรฐานในการวัดค่าการดูดซึมของรังสี UVA
ดังนั้นจึงถือเอาคำว่า PA เป็นหน่วยวัดรังสี UVA อย่างไม่เป็นทางการ
ค่า PA นั้นจะมี 3 ระดับคือ
PA+          หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA
PA++       หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ปานกลาง
PA+++    หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูง
PA++++  หมายถึง มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูงสุด
 
UVA UVB UVC คืออะไร
ในแสงอาทิตย์ ประกอบด้วย รังสี ultraviolet 3 ชนิด คือ
 
Ultraviolet A เรียกสั้นๆว่า UVA 
เป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 320 to 400 nm ในแสงแดดจะมี UVA มากถึง 95% รังสีชนิดนี้ สามารถผ่านทะลุกระจกได้ แม้เราอยู่ในอาคาร และเข้าสู่ผิวหนังชั้นลึกคือ dermisของเรา สามารถไปกดภูมิต้านทานของผิวหนังอันส่งผลให้ร่างกายไม่สามารถปกป้องผิวจากการเกิดและแพร่กระจายของมะเร็งผิวหนังได้นอกจากนี้ UVA ยังส่งผลร้ายต่อผิว ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย เหี่ยวย่น เกิดจุดด่างดำ จำง่ายๆว่า UVA เกี่ยวกับ Aging
Ultraviolet B เรียกสั้นๆว่า UVB 
เป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 290 to 320 nm มีประมาณ 5% ในแสงอาทิตย์ รังสีนี้ไม่สามารถทะลุกระจกเข้ามาได้ UVB แต่เป็นสาเหตุให้เกิดผิวไหม้แดด เกรียมแดด เมื่อเราออกไปอยู่กลางแจ้ง จำง่ายๆ ว่า UVB เกี่ยวกับ Burning
 
Ultraviolet C เรียกสั้นๆว่า UVC 
เป็นรังสีที่มีความยาวคลื่น 100 to 290 nm รังสีชนิดนี้ ไม่ลงมายังผิวโลกค่ะ เพราะถูกดูดซึมไปในชั้นโอโซนของบรรยากาศ UVC นั้นถูก ozone กรองไว้ จึงไม่สามารถผ่านมายังพื้นผิวโลกได้ แต่ปัจจุบันบางพื้นที่มี ozone ลดลง ทำให้แสง UV อาจผ่านลงมาสู่พี้นผิวโลกได้มากขึ้น
 
 
2.คำนึงถึงเนื้อครีม
สาวๆ แต่ละคนมีผิวหน้าแตกต่างกัน ทั้งผิวมัน ผิวแห้งผิวผสม ดังนั้นเนื้อครีมกันแดดที่เลือกใช้ต้องแมทช์กับผิวที่สุด ไม่อย่างนั้นสิว และอาการแพ้อื่นๆ อาจตามมา
 
3.เป็นให้มากกว่าครีมกันแดด
สมัยนี้มีครีมกันแดดให้เลือกเยอะมากในท้องตลาด สาวๆ ควรเจาะลึกดูไปในส่วนผสมกันสักหน่อยว่านอกจากกันแดดแล้ว ยังสามารถช่วยในเรื่องอื่นๆได้อีกหรือไม่ เพราะในราคาที่ไม่แตกต่างกันมาก แต่หากเราได้ครีมกันแดดที่ช่วยบำรุงผิวหน้า หรือได้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีสารกันแดดก็ถือว่าคุ้มค่ากว่า ใช้เพียงตัวเดียวได้ 2 in 1 สามารถแต่งหน้าได้เลยไม่ต้องใช้ตัวอื่นเพิ่มก็ได้ 
 
 

VOODOO RECOMMEND

2019-05-31

VOODOO THAI IS THE BEST FAMOUS BAND AS FAR AS TAIWAN

news_list0
2019-02-26

เทคนิคสาวผิวไว ทำอย่างไรเมื่อเป็นคนแพ้ง่าย

ปัญหานี้ผิวแพ้ง่ายพบในผู้หญิงไทยกว่า 50% เลยนะคะ เป็นภาวะที่ผิวมีความไวต่อปัจจัยกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ง่าย 
BEAUTY TIPS
2019-02-26

อยากสวยเป๊ะปัง ลองเคล็ดลับคนดังฉบับ 35+

ปัญหาใหญ่ของผู้หญิงในเรื่องความสวยความงามคงหนีไม่พ้นเรื่องริ้วรอยตามวัย (หรือก่อนวัย) ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย หลายคนคงเคยเห็นเหล่าสาวๆ ดารา นักร้อง หรือคนดังที่ใบหน้ายังเป๊ะปังแม้อายุจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วเกิดความสงสัยว่า ทำอย่างไรถึงจะเป็นสาวสองพันป
BEAUTY TIPS
logo footer

THE MIRACLE OF BEAUTY

Purchase or check product details.
E-mail. (china): 深圳碧哎迪贸易有限责任公司 [email protected], (thailand) [email protected]
Tel. (+66)97 329 6659
Wechat ID : VOODOO泰国 Line ID : @VOODOOTHAI
Call Center (Thailand) : 1335, (China) :400 666 6063
© BIG IDEA CORPORATE (THAILAND) CO., LTD. All Rights Reserved.
55/2 biggerland3 Lam Luk Ka, Lam Luk Ka, Pathum Thani ,12150, Thailand. Email: [email protected]